Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Tạp vụ văn phòng là gì?


tạp vụ ngân hàng

Công việc của nhân viên tạp vụ văn phòng là duy trì sự sạch sẽ cho các văn phòng, tòa nhà và một số công việc khác nữa

Yêu cầu của nghề tạp vụ văn phòng

Không chỉ nghề tạp vụ văn phòng mà bất kỳ một nghề nào cũng có những yêu cầu riêng của nó. Thế nhưng nghề tạp vụ văn phòng là nghề duy trì cho sự sạch sẽ nơi sinh sống và làm việc của nhiều người. Vì vậy, người làm tạp vụ phải đáp ứng 2 yêu cầu sau đây:

Đảm bảo đem đến sự hài lòng cho khách hàng

Có 2 yếu tố đảm bảo sự hài lòng của khách hàng:

  • Chất lượng vệ sinh, tác phong của người tạp vụ:Công việc chính của người tạp vụ là vệ sinh văn phòng, vệ sinh nơi ở. Chính vì vậy chất lượng vệ sinh sẽ là yếu tố yêu cầu đầu tiên của người tạp vụ. Người tạp vụ phải làm sạch sẽ, tác phong nhanh nhẹn, dọn dẹp mọi ngóc ngách..
  • Thái độ làm việc:Vệ sinh sạch chưa hẳn đã làm cho khách hàng hài lòng, mà còn ở kỹ năng giao tiếp, thái độ làm việc của người tạp vụ cũng rất quan trọng. Khách hàng cần sự niềm nở, tươi vui, cách giao tiếp khéo léo của người tạp vụ.

Thực hiện đúng các quy định làm việc.

Người tạp vụ cần phải thực hiện đúng các nguyên tắc làm việc nơi mình làm. Ở mỗi nơi sẽ có những nguyên tắc riêng về giờ giấc, yêu cầu chất lượng vệ sinh. Đủ 2 yếu tố trên thì bạn được  xem là nhân viên tạp vụ đạt yêu cầu trong ngành vệ sinh công nghiệp.

Mô tả công việc của nghề tạp vụ văn phòng.

Nhân viên tạp vụ sẽ làm những công việc cơ bản sau đây:

  • Dọn dẹp, lau chùi và làm sạch công ty: người tạp vụ sẽ lau chùi các phòng làm việc của các tòa nhà, các nhà vệ sinh; chăm sóc khu ngoại cảnh, khu vực tầng hầm, tầng trệt..
  • Sử dụng tốt các thiết bị hóa chất vệ sinh công ty: cây lau sàn, cây gạt nước, cây đẩy bụi, xe vắt nước, hóa chất lau sàn, hóa chất làm sạch nhà vệ sinh, hóa chất lau kính….
  • Hiểu và tuân thủ các quy trình làm vệ sinh, làm sạch.
  • Các kĩ năng đặc biệt khác tùy theo yêu cầu: pha trà nước, mua bán văn phòng phẩm, photo tài liệu, sơ chế, nấu ăn…
  • Tính cách: kỉ luật, thật thà, tận tụy. Có kỹ năng giao tiếp tốt, luôn vui vẻ, niềm nở với khách hàng.

Tạp vụ văn phòng là một nghề đã được xã hội công nhận, chính vì vậy nó cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp rất cao. Với mong muốn đem lại cho Quý khách hàng những dịch vụ và con người tốt nhất, công ty giúp việc Hoàn Mỹ đã và đang đào tạo những kiến thức cơ bản và nâng cao, trang bị những thiết bị máy móc hiện đại vào trong công việc, tuyển chọn những tạp vụ đáp ứng đủ tư chất đạo đức, thạo việc, nhanh nhẹ. Bạn hãy sử dụng dịch vụ của chúng tôi, để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét